คอตโต้ แสดงฝีมือการออกแบบสู่เวทีโลกอีกครั้ง ด้วยการส่งกระเบื้อง “เบลนด์ ซีรีย์” (BLEND Series) ไปคว้ารางวัลออกแบบผลิตภัณฑ์จากเวทีประกวดสุดยอดงานออกแบบระดับเวิลด์คลาส “ไอ เอฟ ดีไซน์ อวอร์ด 2018” (iF Design Award 2018) ประเทศเยอรมนี ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของคอตโต้ในการเป็นผู้นำกระเบื้องเซรามิกที่โดดเด่นทั้งในด้านดีไซน์และเทคโนโลยี

นายธนนิตย์ รัตนเนนย์ กล่าวว่า “รางวัลไอ เอฟ ดีไซน์ อวอร์ด 2018 นับเป็นรางวัลที่สำคัญทางด้านการออกแบบจากประเทศเยอรมนี ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานโดยก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1953 ทำให้รางวัลนี้ได้รับความสนใจและมีอิทธิพลต่อวงการงานออกแบบในระดับสากล ในทุกๆ ปีจะมีดีไซเนอร์มืออาชีพส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 5,000 คนจาก 70 ประเทศทั่วโลก ซึ่งคณะกรรมการจะมอบรางวัลนี้ให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบในแต่ละสาขา อาทิ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การสื่อสารและบริการด้านการออกแบบ สถาปัตยกรรมออกแบบภายใน โดยใช้เกณฑ์การตัดสินที่มีมาตรฐานสูงในระดับสากล

สำหรับกระเบื้อง BLEND Series (เบลนด์ซีรีย์) ที่ได้รับรางวัลไอ เอฟ ดีไซน์ อวอร์ด 2018 เป็นฝีมือการออกแบบของทีมออกแบบคอตโต้ชาวไทย ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความแตกต่างของสังคมผสมผสาน รวมไปถึงการอยู่ร่วมกันของมนุษย์และธรรมชาติ โดยนำทุกเรื่องราวมาร้อยเรียงลงในผลงานการออกแบบ ด้วยลวดลายงานสาน งานหัตถกรรมประณีตเชิงภูมิปัญญา สะท้อนให้เห็นคุณค่าทางวัฒนธรรม ผนวกกับความเป็นธรรมชาติของลวดลายหินไล่โทนสีถ่ายทอดลงเป็นลวดลายบนกระเบื้องเนื้อพอร์ซเลนให้สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของวัฒนธรรมเอเชียร่วมสมัยที่สอดแทรกผ่านงานออกแบบสไตล์โมเดิร์น

“การที่คอตโต้ได้รับรางวัลไอ เอฟ ดีไซน์ อวอร์ด ในครั้งนี้นับเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศทางด้านการออกแบบที่สร้างความมั่นใจ ยืนยันถึงคุณภาพและการออกแบบอันยอดเยี่ยมของสินค้าระดับโลก และยังเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของคอตโต้ในการเป็นผู้นำกระเบื้องเซรามิกที่โดดเด่นทั้งในด้านดีไซน์และเทคโนโลยีด้วย ซึ่งผู้สนใจสามารถไปสัมผัสกระเบื้องดีไซน์ระดับโลกได้ที่คอตโต้ สตูดิโอ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.cotto.co.th” นายธนนิตย์ กล่าว