แม้ใคร ๆ จะบอกว่า อารมณ์การทำงานปกติจะกลับมา เพราะปริมาณรถติดเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ก็ยังมีคนทำงานหลายคน ที่เริ่มเสพติดชีวิตแบบ work from home กันไปบ้างแล้ว รวมไปถึงองค์กรหลายแห่งก็เริ่มมีการผ่อนปรนสลับการเข้าทำงานประจำออฟฟิศ กันเรื่องเป็นเรื่องเป็นราวกันไปเลยก็มี บางคนอาจไม่ชอบการทำงานที่บ้าน เพราะไม่ชอบความจำเจ น่าเบื่อหน่าย นั่งอยู่แต่หน้าจอ ไม่ได้ไปไหน ในขณะที่หลายคน รู้สึกชีวิตผ่อนคลาย ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทาง หรือผจญกับความวุ่นวายของผู้คน ทั้งจากเชื้อโรค มลพิษจากฝุ่นละออง และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่จะว่าไปแล้ว อะไรที่ว่าดี ก็ต้องมีไม่ดีสลับกันไป แต่ถ้าเรามองข้ามแล้วพยายามปรับให้เข้ากันตามความเหมาะสม ก็อาจทำให้ความสุขอยู่รอบตัวได้ไม่ยาก จะช้าอยู่ไย ก็ในเมื่อเรายังอยู่ในวิถีของคนทำงาน และก็อาจต้องมีทั้งวันทำงานนอกบ้าน หรือที่บ้าน วันนี้ มาปรับมุมโปรด ให้พื้นที่ ที่ชอบเป็นพื้นที่พิเศษไว้คอย ปรับโหมดความคิด ติดพลังบวกไปกับ กระเบื้องคัมพานา หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ที่อยากจะชวนคนทำงานมา เตรียมเปิดโหมดความรื่นรมย์ให้กับชีวิต ให้ความคิดติดบวก กับพื้นที่พิเศษ ในแต่ละช่วงวัน ให้แต่ละคนเลือกดื่มด่ำกับบรรยากาศในแบบที่ใช่ไปด้วยกัน

เพิ่มพลังบวกสำหรับพื้นที่ชิม แอนด์ชิลล์

เราเชื่อกันว่า การเริ่มต้นที่ดีในตอนเช้าจะช่วยให้พลังการทำงานในแต่ละวัน ติดบวก ไปด้วยดี ซึ่งก็คงจะไม่ผิดนัก เมื่อลองคิดถึงบรรยากาศยามเช้าที่เริ่มต้นด้วยการสูดหายใจรับอากาศที่สดชื่น พร้อมอาหารมื้อแรกสุดฟินกับการได้จิบกาแฟร้อน ๆ สักแก้ว เมนูเบา ๆ อีกสักหน่อย ก็พร้อมจะทำให้อารมณ์บวก ฟินและชิลล์ ไปได้ทั้งวันแล้ว

การปรับพื้นที่ให้กลายเป็น “Home Cafe” เล็ก ๆ ให้พร้อมต้อนรับอารมณ์พิเศษง่าย ๆ ที่บ้านแบบไม่ต้องไปหาคาเฟ่แถวไหนให้เสี่ยงกับการที่เราต้องไปแลกเปลี่ยนลมหายใจ ที่ไม่จำเป็นต่อชีวิต ก็น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่เลวเหมือนกัน โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่าย สร้างสีสันด้วยการใช้เส้นสายสะอาดตา และการเปิดโล่งให้พื้นที่แต่ละส่วนเชื่อมต่อกัน ด้วยกระเบื้องปูพื้นในแนวคิดเรขาคณิต ลายอากิระซีรี่ย์ ที่มีพื้นสีขาว ลวดลายกราฟฟิกของดอกไม้ในลายเส้นหกเหลี่ยม นำศิลปะยุคเก่าผสมผสานกับยุคใหม่ เพิ่มความสวยของผิวหน้าด้วยเทคนิค Luster เพิ่มวิ้งให้ลวดลาย และEmboss ด้วยการทำให้สัมผัสได้ถึงเส้นสายของลวดลายที่ซ่อนอยู่ คุมโทนสีด้วยขาว เทา ดำ เพิ่มความมีสไตล์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากสแตนเลส ความวาวที่เข้ากับความวิ้งของพื้นกระเบื้อง เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ดูเรียบง่ายไม่น่าเบื่อ แฝงความอิสระของรูปทรง ไม่แต่งเติมมากจนดูฟุ่มเฟือย แต่ก็ไม่น้อยจนขาดแคลน ให้ความอบอุ่นและแปลกใหม่ไม่จำเจ

การปรับพื้นที่ผนัง เพื่อเพิ่มมิติให้สายตาได้สนุกสนาน ในเวลาที่นั่งทำงาน ด้วยการเลือกใช้วัสดุกรุผนังกระเบื้องลายลิมาซีรี่ย์ ได้นำลวดลายของชิ้นหินธรรมชาติ อาทิ หินกาบ หินทราย หินแกรนิต มาวางสลับกันในโทนสีของหินธรรมชาติดูมีมิติในความตื้นลึกของชิ้นหิน เพิ่มการปูสูงถึงฝ้าเพดาน เพื่อให้ดูสวยเหมือนผนังหินธรรมชาติ ผสมผสานกับการเลือกใช้ไม้ และเหล็กในการทำเป็นโต๊ะและเก้าอี้แถวยาวติดผนัง และเพิ่มความเก๋ ด้วยเก้าอี้เดี่ยวสีขาวดีไซน์เท่ ๆ ดูเรียบง่าย ให้ดูเป็นโฮมค่าเฟ่ เล็ก ๆ ที่ไม่เงียบเหงาจนเกินไป เพราะการจัดโต๊ะ เก้าอี้ให้สามารถนั่งทำงานร่วมกันกับสมาชิภายในบ้าน หรือต่างคน ต่างทำงาน ก็ช่วยให้เป็นพื้นที่พร้อมสามารถ ชิมแอนด์ ชิลล์ แอนทอล์ก ไปด้วยกันได้อย่างลงตัว กระตุ้นให้เกิดความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกายเป็นอย่างดี

ในเวลาที่ต้องการผ่อนคลายความตึงเครียด หรือปล่อยให้ความคิดได้โลดแล่น บรรยากาศการได้นั่งจิบกาแฟด้านนอก การได้พักสายตากับสีสันจากธรรมชาติรอบตัว พร้อมรับลม และสัมผัสกับแสง เสียงธรรมชาติ นับเป็นพื้นที่พิเศษอีกแบบหนึ่งที่หลายคนหลงใหล คัมพานาแนะนำการตกแต่งพื้นด้วยกระเบื้องลายวิลโลว์ซีรี่ย์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบลวดลายจากหินทรายธรรมชาติ นำมาจัดวางแพทเทิร์นในรูปทรงเรขาคณิต แต่งเติมต้นหญ้าและดอกไม้เล็ก ๆ ที่ให้อารมณ์แบบหินจัดสวน ที่ช่วยทำให้บรรยากาศพื้นที่เล็ก ๆ ดูเป็นสวนสวยได้อย่างลงตัว และไม่ลืมที่จะจัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้ พร้อมเบาะรองนั่งนิ่ม ๆ ไว้นั่งชมธรรมชาติจิบกาแฟหอมกรุ่นกับสำรับคาว หวานเล็ก ๆ สำหรับชิมแอนด์ชิลล์ ในช่วงสายๆ หรือเย็นย่ำ พลังบวกก็ลอยอยู่รอบตัวแล้ว

เพิ่มพลังบวกสำหรับพื้นที่ชิลล์ แอนด์ชิลล์

การปรับพื้นที่พิเศษมุมโปรด สำหรับเพิ่มพลังบวกสำหรับบางคน ที่อาจไม่นิยมการชิมแอนด์ชิลล์ แต่นิยมความเป็นส่วนตัว ในบรรยากาศที่เรียบง่าย สบาย ๆ แต่แฝงด้วยความหรูหรา คัมพานาแนะนำ เลือกใช้วัสดุปูพื้น กระเบื้องลายมอนสเตอร์ซีรี่ย์ ที่ทำให้ห้องดูเรียบ หรูมีสไตล์เพิ่มขึ้น ด้วยลวดลายของหินอ่อนสีขาว พื้นผิวมันวาว ที่โชว์เส้นแร่สีเทา ที่มีเส้นริ้วที่ไม่ซ้ำกันแบบหินอ่อนธรรมชาติ สะท้อนแบบฉบับเฉพาะตัวของคัมพานาที่เปลือยเสน่ห์ให้ธรรมชาติดูอิงแอบไปกับงานดีไซน์อย่างมีเอกลักษณ์ การเติมต่อสัมผัสให้ให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย ด้วยการเลือกโทนสีอบอุ่นอย่างพาสเทล สีเทาช่วยสร้างความรู้สึกให้จิตใจสงบ สีขาว ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สร้างความสงบ ส่งผลให้เกิดการจัดกระบวนการความคิดได้ดีขึ้น ทำให้เกิดความคิดใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ด้วยโซฟาชุดใหญ่หนานุ่มนั่งสบาย พร้อมชุดเก้าอี้แบบอาร์มแชร์ที่มีดีไซน์เรียบเก๋ กรุผนังด้วยผ้า ช่วยเพิ่มอารมณ์ให้เหมาะสำหรับทำกิจกรรม ดูหนังฟังเพลง หรือนั่งจิบกาแฟอ่านหนังสือให้เพลินได้ไม่รู้เบื่อ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากแต่งบ้านปรับมุมโปรดให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ตัวเอง สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.campanatiles.com หรือ https://www.facebook.com/campanatiles และสามารถสัมผัสพื้นผิวของสินค้า สามารถเยี่ยมชมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านทั่วประเทศ หากต้องการช่างผู้ชำนาญในการติดตั้งแบบมืออาชีพ นัดหมายสำรวจหน้างานได้ที่ https://ctis.scgceramics.com/cisdemand/ หรือ https://www.facebook.com/CTISService/